DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
Chạy quảng cáo Facebook không chỉ đơn giản là việc tạo một quảng cáo và chờ đợi kết quả. Nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu, khả năng tối ưu hóa nội dung và chiến lược một cách liên tục. Qua bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về các bước cơ bản cũng như những lưu ý quan trọng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Để thiết lập quảng cáo Facebook, hãy luôn nhớ rằng mỗi chiến dịch là một cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và thị trường của mình.
Chúc bạn thành công và đạt được nhiều thành quả từ chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn có thắc mắc thì liên hệ cho mình, mình sẽ giải đáp các câu hỏi của các bạn nhanh nhất nhé!
Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là việc bạn trả tiền cho Facebook để Facebook hiển thị bài quảng cáo của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Từ đó, khách sẽ mua hàng của bạn và giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.
Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook
1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard
Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.
2. Tài khoản chạy quảng cáo
Có 2 loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.
Tài khoản Facebook cá nhân là loại tài khoản phổ biến mà bạn đang sử dụng hàng ngày, việc tạo lập vô dùng dễ dàng.
Tài khoản Facebook Business là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp/tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.
3. Tạo lập trang Fanpage Facebook
Để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải tạo ít nhất một fanpage. Hiện tại, Facebook chỉ cho phép quảng cáo thông qua fanpage, không áp dụng cho các tài khoản cá nhân (profile Facebook) trên mạng xã hội này.
Fanpage sở hữu những tính năng chuyên biệt chỉ phục vụ riêng cho các doanh nghiệp, công ty hoặc cá nhân muốn xây dựng và phát triển thương hiệu. Không những vậy, Fanpage còn hỗ trợ tính năng bán hàng hiệu quả hơn trong quá trình chạy quảng cáo.
Các hình thức chạy quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều hình thức khác nhau, càng ngày càng đa dạng. Vì thế, bạn nên kết hợp sử dụng nhiều hình thức để tiếp cận đến khách hàng của mình. Dưới đây là 5 hình thức quảng cáo phổ biến thường được sử dụng trong quá trình triển khai quảng cáo Facebook:
1. Quảng cáo tăng lượt hiển thị: Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng cường lượt hiển thị của nội dung của bạn trên Facebook, giúp tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng mục tiêu một cách rộng rãi hơn.
2. Quảng cáo tăng tương tác: Loại quảng cáo này được thiết kế để tăng cường sự tương tác của người dùng với nội dung của bạn, bao gồm lượt like, comment, và share. Mục tiêu chính là tạo ra sự tương tác tích cực và tăng cường sự tham gia của cộng đồng.
3. Quảng cáo tăng Tin nhắn: Loại quảng cáo này khuyến khích người dùng tương tác với trang của bạn thông qua việc gửi tin nhắn trực tiếp. Điều này có thể giúp bạn tạo ra một luồng liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
4. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Facebook cung cấp các công cụ quảng cáo để bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng dựa trên các yếu tố như vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi trực tuyến và nhiều yếu tố khác.
5. Quảng cáo tăng like page: Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng cường số lượng lượt thích cho fanpage của bạn. Bằng cách tiếp cận đối tượng mục tiêu phù hợp, bạn có thể tăng mức độ nhận diện về thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng của mình trên Facebook.
6 BƯỚC THIẾT LẬP CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO
Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook là một quy trình bao gồm nhiều bước cụ thể nhằm đảm bảo chiến dịch của bạn được thiết kế và chạy một cách hiệu quả. Dưới đây là 6 các bước cơ bản để thiết lập một chiến dịch quảng cáo.
Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo
Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn.
Chuyển đến Facebook Business Manager hoặc Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager).
Bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào Trình quản lý quảng cáo bằng cách truy cập vào đường link sau: www.facebook.com/adsmanager
Bước 2: Tạo chiến dịch mới và chọn mục tiêu
Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook
Nhấp vào nút Tạo (Create) trong trình quản lý quảng cáo.
Chọn mục tiêu phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn. Các mục tiêu phổ biến bao gồm:
1. Nhận diện thương hiệu (Brand Awareness): Tăng nhận diện thương hiệu của bạn.
2. Lưu lượng truy cập (Traffic): Tăng lượt truy cập vào website hoặc trang đích.
3. Tương tác (Engagement): Tăng tương tác trên bài viết, trang hoặc sự kiện.
4. Cài đặt ứng dụng (App Installs): Khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng của bạn.
5. Xem video (Video Views): Tăng lượt xem video của bạn.
6. Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Thu thập thông tin liên lạc từ khách hàng tiềm năng.
7. Chuyển đổi (Conversions): Tăng các hành động trên website như mua hàng, đăng ký.
Bước 3. Thiết lập ngân sách và lịch trình
Chọn giữa Ngân sách hàng ngày (Daily Budget) hoặc Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget).
Đặt số tiền bạn muốn chi tiêu mỗi ngày hoặc trong suốt chiến dịch.
Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch của bạn.
Bước 4. Tạo nhóm quảng cáo và target khách hàng tiềm năng
Đặt tên nhóm quảng cáo: Đặt tên cho nhóm quảng cáo để dễ dàng phân biệt.
Chọn đối tượng mục tiêu:
- Địa lý: Chọn quốc gia, thành phố hoặc vùng (ghim bán kính tại vị trí) bạn muốn nhắm đến.
- Độ tuổi và giới tính: Chọn độ tuổi và giới tính của đối tượng mục tiêu.
- Sở thích và hành vi: Chọn sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu dựa trên dữ liệu Facebook.
1. Chỉnh sửa vị trí địa lý
2. Tìm kiếm vị trí địa lý cần target
3. Chọn gợi ý về đối tượng mục tiêu
4. Chọn Độ tuổi -> Giới tính -> Tìm kiếm hành vi/sở thích
Bước 5. Chọn vị trí hiển thị Quảng cáo
Vị trí quảng cáo Advantage+ (Automatic Placements): Facebook sẽ tự động chọn vị trí hiển thị tối ưu.
Vị trí quảng cáo thủ công (Manual Placements): Chọn cụ thể các nền tảng và vị trí (Facebook, Instagram, Audience Network, Messenger).
1. Chọn Chỉnh sửa vị trí hiển thị quảng cáo
2. Chọn Vị trí quảng cáo thủ công -> Chọn nền tảng và vị trí cụ thể
Bước 6: Tạo quảng cáo và chọn bài viết quảng cáo
Đặt tên quảng cáo: Đặt tên cho quảng cáo để quản lý các bài viết.
Chọn bài viết quảng cáo:
- Chọn Trang Facebook: Tại phần Nhận dạng (Identity), chọn Trang Facebook mà bạn muốn sử dụng bài viết từ đó.
- Nhấp vào Sử dụng bài viết có sẵn (Use Existing Post) -> Nhấp vào “Chọn bài viết” -> Sau khi chọn bài viết, nhấp vào Tiếp tục (Continue) để xác nhận.
Xét duyệt và Đăng tải quảng cáo