Quảng cáo Facebook là hình thức marketing online mà các khách hàng là cá nhân và các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng bài quảng cáo không được phê duyệt hoặc tài khoản quảng cáo bị khóa xảy ra thường xuyên. Một trong các nguyên nhân chính là vì sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách Facebook. Trong bài này, mình sẽ bật mí cho bạn các từ ngữ bị hạn chếtrên Facebook.
1. Những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook liên quan đến y tế:
Các từ bị cấm khi chạy Facebook Ads về lĩnh vực y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe và tinh thần mà bạn nên tránh đó là:
Các từ liên quan đến các bệnh hoặc là bộ phận trên cơ thể như là: Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang
Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như là: Thực phẩm chức năng, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh,.....
Những từ mang nghĩa tiêu cực cũng bị đưa vào danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads như là: Bác sĩ chữa trị, điều trị, khỏi bệnh, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tử nạn,....
2. Lĩnh vực tiền tệ tài chính cũng thuộc các từ cấm khi chạy Facebook Ads:
Tài chính là một trong những vấn đề nhạy cảm khi nhắc đến trên Facebook. Có nhiều người lợi dụng quảng cáo trên Facebook để thực hiện hành vi lừa tiền người dùng mạng xã hội này. Vì vậy, bài viết sử dụng các từ liên quan đến lĩnh vực tài chính được xếp vào trong hàng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook.
Cụ thể là những từ ngữ có liên quan sau:
Vay vốn, vay
Tiền tệ, tài chính
Vay tiền, vay tín chấp, vay tín dụng
Lãi, lãi suất
Thuế
Cho vay vốn
Giải ngân
3. Những từ cấm khi chạy quảng cáo có liên quan đến thành phần hoá học:
Các từ ngữ chỉ tên thành phần của thuốc, có nội dung liên quan đến y dược như Omega 3, collagen, canxi, thần dược, paraben, silicon,...
4. Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính vi phạm chính sách Facebook:
Các từ ngữ nêu cụ thể đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia thuộc các từ cấm khi chạy Facebook Ads:
Các từ cấm chỉ giới tính: Ông kia, bà nọ, chú, cô, anh, em, nữ giới, nam giới
Các từ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, …
Các từ phân biệt chủng tộc: Người da đen, người da trắng, dân tộc…
5. Những từ liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi, Camera an ninh:
Chính sách quảng cáo Facebook quy định không được quảng bá việc bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại di động hoặc thiết bị giám sát khác. Thông thường các nội dung này sẽ được ẩn đi và hạn chế khả năng hiển thị.
6. Content chạy Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn:
Có rất nhiều shop bán hàng muốn tạo uy tín cho thương hiệu của mình đã đưa ra các nội dung mang tính cam kết chắc chắn để tạo niềm tin cho khách hàng như là Cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%,...
Một số bài viết chạy quảng cáo liên quan đến nội dung này thường bị Facebook không phê duyệt. Vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối, những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.
7. Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy quảng cáo:
Tất cả các bài quảng cáo có chứa những hình ảnh nhạy cảm, để lộ một bộ phận nào đó trên cơ thể đều bị cấm vì Facebook cho rằng bạn đã sử dụng những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook
Để hình ảnh nhạy cảm là lỗi rất phổ biến đối với shop kinh doanh đồ lót hoặc những nơi kinh doanh về sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm,..Những nội dung này thường không được Facebook phê duyệt vì đây là những hình ảnh người lớn, sexy, không đúng văn hoá khiến nhiều người khó chịu.
8. Mắc lỗi so sánh trước và sau cũng thuộc các từ bị Facebook cấm
Với mục đích là tạo dựng lòng tin cho khách hàng, nâng vị thế thương hiệu cho doanh nghiệp qua quảng cáo so sánh. Ngày càng xuất hiện nhiều hình thức quảng cáo dưới dạng so sánh như trước và sau, so sánh cơ thể, vật thể, sản phẩm,... và điều đó đã bị ngăn cấm bởi Facebook.
Hình thức quảng cáo bằng cách so sánh thường gặp ở Facebook nhất đó là đưa ra hình ảnh so sánh thay đổi trước sau. Phương pháp quảng cáo này cũng bị liệt vào danh sách các từ cấm trong quảng cáo Facebook
9. Các từ vi phạm bản quyền thương hiệu
Các shop bán hàng nhái, kinh doanh mặt hàng xách tay hoặc hàng Việt Nam Xuất Khẩu khi chạy quảng cáo có sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA,… đều bị cấm. Sử dụng logo của các thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng không được Facebook phê duyệt.
10. Sử dụng Text quá 20% trong hình ảnh quảng cáo
Facebook sẽ bắt lỗi các hình ảnh quảng cáo có chứa nội dung văn bản vượt quá 20%. Nếu bạn mắc vào lỗi cấm trên, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook có nội dung “Quảng cáo của các bạn có thể không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”.
Hãy tối ưu hóa hình ảnh của mình với tỉ lệ văn bản dưới 20% để tránh bị Facebook liệt kê vào những quảng cáo bị cấm. Bạn có thể sử dụng những công cụ đo tỷ lệ Text trên hình để đảm bảo bài viết không bị mắc lỗi.
11. Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng vi phạm hoặc bị báo cáo
Bạn từng bị chặn bài đăng mặc dù đã tránh sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook và không biết lý do là gì? Rất có thể nguyên nhân là do tài khoản của đã từng vi phạm những chính sách đăng quảng cáo của Facebook. Dưới đây là những việc làm cụ thể để cho là tài khoản của bạn từng vi phạm :
Không tuân theo quy định trong chính sách quảng cáo của Facebook
Spam khi chạy quảng cáo, sử dụng địa chỉ IP Wifi để chạy được nhiều quảng cáo bị Facebook phát hiện
Liên tục vi phạm điều kiện quảng cáo
Tài khoản quảng cáo hoạt động không thường xuyên
Không thanh toán phí quảng cáo đúng thời hạn cho Facebook,
Tài khoản quảng cáo mà không thường xuyên hoạt động
Facebook nhận thấy các hành vi bất thường hay có sự vi phạm chính sách của những quản trị viên trong cùng một tài khoản quảng cáo
Nếu muốn tiếp tục chạy quảng cáo trên Facebook, cần tạo 1 tài khoản khác để sử dụng. Đường nhiên bạn phải tránh lặp lại những sai lầm trên và tuân thủ các chính sách Facebook.
12. Một số lý do khác bạn bị Facebook Ads cấm
Tài khoản quảng cáo trên Facebook có thể bị cấm vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do phổ biến:
Không tuân theo các quy định và hạn chế của Facebook về nội dung, hình ảnh, hoặc sản phẩm quảng cáo có thể dẫn đến việc cấm tài khoản.
Liên tục vi phạm các quy định quảng cáo của Facebook sẽ làm gia tăng nguy cơ bị cấm.
Sử dụng nhiều địa chỉ IP và mạng Wifi để tạo nhiều quảng cáo có thể được xem là spam.
Nếu bạn không trả phí quảng cáo đúng hạn hoặc xử lý kịp thời sự cố trong việc thanh toán, tài khoản của bạn có thể bị tạm ngừng hoặc vô hiệu hóa.
Nếu tài khoản của bạn không thường xuyên chạy quảng cáo hoặc hoạt động bất thường, Facebook có thể coi đây là hành vi không bình thường và cấm tài khoản.
Sự cố kỹ thuật cũng có thể gây ra tình trạng tài khoản không được phê duyệt. Trong trường hợp đó, bạn cần kiểm tra xem bài đăng của bạn đã tuân theo quy định hay chưa và sau đó báo cáo lên Facebook để yêu cầu xem xét lại tài khoản của bạn.
Trên đây là danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn trong việc thiết lập chiến dịch quảng cáo, giúp tối ưu hiệu quả tiếp thị và tỷ lệ chuyển đổi.