Quảng cáo Facebook là hình thức marketing online mà các khách hàng là cá nhân và các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng bài quảng cáo không được phê duyệt hoặc tài khoản quảng cáo bị khóa xảy ra thường xuyên. Một trong các nguyên nhân chính là vì sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách Facebook. Trong bài này, mình sẽ bật mí cho bạn các từ ngữ bị hạn chếtrên Facebook. 

1. Những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook liên quan đến y tế:

Các từ bị cấm khi chạy Facebook Ads về lĩnh vực y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe và tinh thần mà bạn nên tránh đó là:

2. Lĩnh vực tiền tệ tài chính cũng thuộc các từ cấm khi chạy Facebook Ads:

Tài chính là một trong những vấn đề nhạy cảm khi nhắc đến trên Facebook. Có nhiều người lợi dụng quảng cáo trên Facebook để thực hiện hành vi lừa tiền người dùng mạng xã hội này. Vì vậy, bài viết sử dụng các từ liên quan đến lĩnh vực tài chính được xếp vào trong hàng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook.

Cụ thể là những từ ngữ có liên quan sau:

3. Những từ cấm khi chạy quảng cáo có liên quan đến thành phần hoá học:

Các từ ngữ chỉ tên thành phần của thuốc, có nội dung liên quan đến y dược như Omega 3, collagen, canxi, thần dược, paraben, silicon,... 

4. Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính vi phạm chính sách Facebook:

Các từ ngữ nêu cụ thể đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia thuộc các từ cấm khi chạy Facebook Ads:

5. Những từ liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi, Camera an ninh:

Chính sách quảng cáo Facebook quy định không được quảng bá việc bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại di động hoặc thiết bị giám sát khác. Thông thường các nội dung này sẽ được ẩn đi và hạn chế khả năng hiển thị. 

6. Content chạy Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn:

7. Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy quảng cáo:

8. Mắc lỗi so sánh trước và sau cũng thuộc các từ bị Facebook cấm

9. Các từ vi phạm bản quyền thương hiệu

Các shop bán hàng nhái, kinh doanh mặt hàng xách tay hoặc hàng Việt Nam Xuất Khẩu khi chạy quảng cáo có sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA,… đều bị cấm. Sử dụng logo của các thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng không được Facebook phê duyệt.

10. Sử dụng Text quá 20% trong hình ảnh quảng cáo


Facebook sẽ bắt lỗi các hình ảnh quảng cáo có chứa nội dung văn bản vượt quá 20%. Nếu bạn mắc vào lỗi cấm trên, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook có nội dung “Quảng cáo của các bạn có thể không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”.

Hãy tối ưu hóa hình ảnh của mình với tỉ lệ văn bản dưới 20% để tránh bị Facebook liệt kê vào những quảng cáo bị cấm. Bạn có thể sử dụng những công cụ đo tỷ lệ Text trên hình để đảm bảo bài viết không bị mắc lỗi.

11. Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng vi phạm hoặc bị báo cáo

Bạn từng bị chặn bài đăng mặc dù đã tránh sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook và không biết lý do là gì? Rất có thể nguyên nhân là do tài khoản của đã từng vi phạm những chính sách đăng quảng cáo của Facebook. Dưới đây là những việc làm cụ thể để cho là  tài khoản của bạn từng vi phạm :

Nếu muốn tiếp tục chạy quảng cáo trên Facebook, cần tạo 1 tài khoản khác để sử dụng. Đường nhiên bạn phải tránh lặp lại những sai lầm trên và tuân thủ các chính sách Facebook.

12. Một số lý do khác bạn bị Facebook Ads cấm

Tài khoản quảng cáo trên Facebook có thể bị cấm vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

Trên đây là danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn trong việc thiết lập chiến dịch quảng cáo, giúp tối ưu hiệu quả tiếp thị và tỷ lệ chuyển đổi.